Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Vẻ đôi mắt to tròn quyến rũ




 Sở hữu một khuôn mặt đẹp và đôi mắt to tròn, cuốn hút là điều cô gái nào cũng ao ước. Tuy nhiên không phải bẩm sinh ông trời ban vẻ đẹp đó cho tất cả mọi phụ nữ.
Để tạo ra vẻ đẹp mà không được trời phú thì trang điểm đóng một vai trò rất "hữu ích". Chị em nào đã quen tay với "cây cọ" sẽ biết làm cho mình đẹp hơn và quyến rũ hơn trong mắt mọi người. Chính vì lí do này mà trong nhân gian mới sinh ra câu: "Không có phụ nữ nào là xấu mà chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp".
Đôi mắt luôn được xem là cửa sổ của tâm hồn vì vậy con người ta rất đề cao việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp cho đôi mắt. Trong nghệ thuật trang điểm cũng vậy, phần mắt luôn chiếm nhiều thời gian và được phái đẹp đầu tư nhất.
Với những bạn không may mắn được sở hữu đôi mắt nai thì cần đầu tư thêm một chút. Các bạn có thể tham khảo một số bí quyết trang điểm làm cho đôi mắt to tròn hơn 
1. Tỉa lông mày
Một hàng lông mày sắc gọn là yếu tố quyết định độ lớn cho đôi mắt của bạn. Tuy mắt bạn không được to tròn nhưng khi bạn biết cách tỉa lông mày gọn gàng theo dáng phù hợp với khuôn mặt sẽ làm mắt bạn trông có vẻ to hơn.
2. Lông mi dài
Lông mi dài cũng khiến cho đôi mắt bạn trông to hơn rất nhiều. Vì thế, nếu lông mi tự nhiên của bạn có phần hạn chế hoặc quá ngắn, bạn phải chịu khó chải mascara cũng như gắn lông mi giả khi trang điểm.
3. Kiểu mắt mèo
Kẻ mắt mèo cũng là một trong những mẹo trang điểm làm cho mắt trông to hơn. Khi kẻ đến góc ở đuôi mắt, bạn nên uốn nét bút cong lên một chút thay vì vẽ một đường vòng cung theo đường mí mắt.
4. Trong cách trang điểm
Chăm sóc mắt
Trước khi trang điểm bạn nên đảm bảo đôi mắt mình luôn được khỏe mạnh. Những quầng thâm xung quanh mắt cũng là một trong những nguyên nhân làm cho “cửa sổ tâm hồn” của bạn trông nhỏ hơn, vì thế phải loại bỏ chúng ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm hoặc thường xuyên đắp dưa chuột lên vùng da mắt để loại bỏ quầng thâm.
Cách kẻ mắt
Muốn có một đôi mắt to tròn, long lanh, bạn gái cũng nên để ý đến cách kẻ eyeliner. Nếu bạn kẻ một đường dài dọc theo đường mí mắt (từ điểm đầu cho đến điểm cuối), mắt bạn trông sẽ rất nhỏ. Vì thế, bạn chỉ nên kẻ một đường liner có chiều dài khoảng 2/3 hoặc 1/2 mí mắt (áp dụng cho cả mí mắt trên và mí mắt dưới).
Dùng màu mắt đen kẻ một đường thật đậm sát mi mắt trên. Bạn hơi kéo dài đường kẻ xuống phần đuôi mắt một chút chứ đừng kẻ đến cuối mí mắt nhé!
Với phần mi mắt dưới, bạn sử dụng phấn mắt đen để đánh viền mắt đưới, kẻ sát mi mắt với độ dài khoảng 2/3 mi mắt để tạo viền mắt giả cho đôi mắt.
Sử dụng màu mắt nhũ trắng để kẻ khóe mắt (góc mắt). Cách trang điểm này tạo cảm giác đôi mắt của bạn trông to và sáng hơn. Mẹo trang điểm này giúp tạo ra hiệu ứng sáng, không chỉ làm cho đôi mắt trông có vẻ to mà còn trẻ trung hơn.
Chú ý: Nếu đôi mắt bạn không to hoặc mắt một mí, bạn có thể sử dụng các loại Cycle lens (kính giãn tròng) để kích cho mắt trở nên to hơn, dễ dàng thực hiện cách trang điểm trên hơn. Nên đánh má hồng và son môi tự nhiên cho phù hợp với đôi mắt bạn nhé! Chúc các bạn thành công!
Orchid

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét