Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Xu hướng thời trang 2012



Chuyên gia tư vấn xu hướng thời trang 2012
TTO - Không khí năm mới dương lịch vẫn còn náo nức, Tết Nguyên đán cận kề là những cột mốc "gợi ý" cho bạn làm mới "giao diện" bản thân để bắt đầu những hành trình mới thật hứng khởi.
Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu đến bạn đọc một số chia sẻ về xu hướng thời trang, mẫu tóc, cách trang điểm... trong năm 2012 từ một số chuyên gia.
* Nhà thiết kế Minh Hạnh: "Phong cách tối giản lên ngôi"
 

Năm 2012 vẫn là năm ảm đạm của toàn cảnh kinh tế thế giới. Chính vì vậy, những gam màu nhẹ như beige, xanh nhạt, xanh lá cây nhẹ, điểm xuyết những màu tươi như cam, vàng, đỏ... sẽ là những tông màu chủ đạo của xu hướng thời trang 2012.
Về kiểu dáng cũng vẫn là phong cách tối giản (Milimanist tạo khối 3D), không còn những hoa văn nhiều màu mà thay vào đó là những loại sọc kẻ với màu trang nhã.
Chất liệu được yêu chuộng hiện nay vẫn là sợi tự nhiên như cotton, rayon... Tuy nhiên, với sự khủng hoảng của kinh tế toàn cầu, những chất liệu pha sợi tự nhiên và sợi tổng hợp được sử dụng nhiều vì giá thành thấp hơn mà vẫn sang trọng. Một số chất liệu tạo độ ánh kim, ánh bạc nhưng không quá chói lọi cũng được yêu thích.
Mẫu thiết kế xuân hè 2012 - xu hướng thời trang 2012 của nhà thiết kế Cường Thịnh - Ảnh: Hải Đông
Mẫu thiết kế xuân hè 2012 - Xu hướng thời trang 2012 của Văn Khoa - Ảnh: Hải Đông
Mẫu thiết kế xuân hè 2012 - Xu hướng thời trang 2012 của May Thái Nguyên. Người mẫu: hoa hậu Ngọc Hân - Ảnh: Hải Đông
Mẫu thiết kế xuân hè 2012 - Xu hướng thời trang 2012 của May Thái Nguyên. Người mẫu: hoa hậu Ngọc Hân - Ảnh: Hải Đông
Riêng về trang phục nam, đa số doanh nghiệp may mặc Việt Nam hiện nay đang gia công áo sơmi nam và áo jacket. Thị trường nội địa dành cho nam giới có tính thuyết phục vì người tiêu dùng có nhiều chọn lựa và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, thời trang dành cho nam tuổi teen và thời trang nam cao cấp vẫn còn quá ít.
Ngoài ra, thị trường nội địa không có những sản phẩm khác như giày và túi xách cũng là thành phần rất quan trọng khi đã chọn được những trang phục thích hợp.
* Nhà thiết kế thời trang Phạm Đăng Anh Thư nhận xét về xu hướng thời trang 2012: "2012, năm của những xu hướng đối nghịch"
Nhà thiết kế thời trang Phạm Đăng Anh Thư - Ảnh: Minh Đức 
Xu hướng thời trang năm 2012 sẽ là năm sống động của những xu hướng đối nghịch mang nét hấp dẫn riêng, nối tiếp từ năm cũ: retro với chấm bi và color block rực rỡ, sự nhẹ nhàng cổ điển nhưng tinh giản của những sắc trầm mang vị xanh và tone da cam tự nhiên; ánh đồng hoàng kim - màu kim loại xử lý bản khối và phong cách dã thú của da rắn; phom dáng thoải mái bay bổng và nền vải thô của hoa đồng quê vitage tươi dần lên, cùng với những nét cắt cứng cáp đơn giản quý tộc của thập niên 1950-1970.
Chất liệu cứng dày tạo phom hay sự trong trẻo xuyên thấu đầy biến hóa của ren; họa tiết thiên nhiên gần gũi và hoa văn graphic tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ... cũng sẽ được ưa chuộng.
Riêng đối với các bạn gái trẻ Việt Nam, sự kết hợp gia giảm những xu hướng kể trên vận dụng vào từng cá nhân cụ thể sẽ phát huy tác dụng khác nhau. Nhưng theo tôi, color block cùng gam tự nhiên và những phục trang mang xu hướng tối giản kết hợp cổ điển, đi cùng phụ kiện bản mảnh ánh đồng là lựa chọn hợp thời, đúng mực.
Mùa xuân là mùa của những sắc màu tươi mới và phong cách thoải mái nhẹ nhàng, các bạn hãy thắp sáng một năm mới bằng những niềm vui ngọt ngào qua trang phục thích hợp. Các bạn gái hãy nhớ dành một trong những ngày đầu năm để diện áo dài hoặc áo dài cách tân xuống phố!
* Nhà thiết kế thời trang Chung Thanh Phong nhận xét về xu hướng thời trang 2012: "Những kiểu dáng đơn giản, tinh tế và gam màu trung tính sẽ lên ngôi"
Nhà thiết kế thời trang Chung Thanh Phong - Ảnh: nhân vật cung cấp
Xu hướng thời trang 2012, những kiểu dáng đơn giản, tinh tế cùng những gam màu trung tính sẽ lên ngôi. Những phom dáng suông hay những trang phục có đường cắt cúp táo bạo, phối hợp vải và màu sắc bằng những đường cắt ráp để tạo nên dáng chuẩn cũng là những yếu tố mà các nhà thiết kế trên thế giới đang nhắm đến.
Những phong cách thời trang của thập niên 1950, 1960 sẽ vẫn được ưa chuộng. Xuân hè 2012 sẽ là một bức tranh đầy màu sắc rực rỡ với những gam màu nóng (vàng, cam, hồng) với những họa tiết bông hoa rất bắt mắt thì thu đông lại là những gam màu trung tính, trầm ấm như nâu, màu da, màu xám khói ánh kim...
Xu hướng thời trang 2012 ở Việt Nam đang dần bắt kịp thời xu hướng thế giới nhưng gần như chỉ giới hạn ở những nhà thiết kế có tên tuổi và những thương hiệu đã được định hình, còn phần lớn các bạn trẻ vẫn đang cập nhật xu hướng thời trang so với thế giới chậm hơn ít nhất một mùa.
Tuy nhiên, thẩm mỹ thời trang của các bạn trẻ Việt Nam đang ngày càng nâng cao. Thêm vào đó, nhờ phương tiện truyền thông ngày càng tiên tiến, các bạn trẻ dần cập nhật những xu hướng thời trang đương đại. Ngành thời trang Việt Nam đang trên đà phát triển song chưa nổi bật rõ dấu ấn riêng.
Theo tôi, xu hướng thời trang 2012 mang hơi hướng cổ điển vẫn sẽ được các bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng trong năm 2012, tuy nhiên nó không quá cổ điển mà thêm vào đó là những kiểu dáng cách tân phù hợp với nhịp sống hiện đại và vẫn toát lên vẻ đẹp quyến rũ. Những dạng đầm ôm, xẻ đùi, những dạng đầm hở lưng, đầm ren vẫn là những lựa chọn phù hợp với bạn gái.
Mùa xuân luôn tràn ngập niềm vui, tiếng cười và con người cũng sẽ hòa vào không khí tươi vui đó. Vì vậy, việc chọn những trang phục màu sắc tươi vui, kiểu dáng đơn giản, thoải mái luôn là những lựa chọn thích hợp.
Với các bạn nữ thì những dạng đầm ngắn xòe với chất liệu voan nhẹ nhàng, màu sắc tươi trẻ là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất vào dịp lễ tết này. Còn với các bạn nam, sơmi quần tây kết hợp với gilê hay vest ôm trẻ trung luôn là lựa chọn số 1. Ngoài ra, sơmi gam màu tươi sáng kết hợp jean bụi cũng là lựa chọn khá thú vị.
Tuy nhiên, việc lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng từng người mới là yếu tố quyết định phong cách thời trang của bạn.   
* Nhà thiết kế thời trang Thúy Nga: "Trang phục hợp thời với bức tranh kinh tế"
Nhà thiết kế thời trang Thúy Nga: "Đầm ngắn sẽ được ưa chuộng hơn trong năm 2012" - Ảnh: Thiên Hương
Xu hướng thời trang năm 2012 sẽ tiếp tục với thời trang "color block", tức phối hợp các khối màu, đặc biệt là màu nóng, nhưng đến cuối năm thì màu sắc có thể sẽ nhạt dần.
Kiểu trang phục sẽ lên ngôi là quần ống rộng phối với áo sơmi không tay; quần lửng ống túm, lưng cao; váy ngắn, đơn giản, rộng, thoáng, hoa văn đặc sắc…
Xu hướng của người tiêu dùng năm nay là những kiểu trang phục dễ mặc, không gò bó. Điều này là do ảnh hưởng của nền kinh tế, kinh tế ảm đạm thì người ta sẽ chú trọng những bộ trang phục hợp túi tiền và giản dị.
So với thời trang quốc tế, chúng ta chậm hơn khoảng một mùa hoặc nửa mùa. Đây là sự chênh lệch không nhiều vì các nhà thiết kế trong nước một mặt luôn nắm bắt xu hướng thời trang thế giới, mặt khác phải đo vào nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.
Giá cả năm nay cũng sẽ không chênh lệch nhiều. Các hãng thời trang bên cạnh những bộ trang phục khẳng định thương hiệu của mình thì vẫn có những sản phẩm khuyến mãi, giảm giá để thu hút nhiều khách hàng.  
Các bài viết liên quan khác:  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét