Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

iPad 3 chính thức ra mắt

iPad 3 chính thức ra mắt

iPad thế hệ thứ ba được đặt tên theo một cách “phi truyền thống” và có phần khác thường, khi không phải là iPad 3 hay iPad HD như các tin đồn trước đó. Rất đơn giản, Apple chỉ gọi nó là “New iPad”, tức “iPad mới”. 

“Thật tuyệt vời. Chúng tôi đã nâng tất cả lên một tầm cao mới, và chúng tôi đang định nghĩa lại một hạng mục do chính mình khai sinh từ iPad nguyên bản”, Giám đốc điều hành Tim Cook đã tuyên bố như vậy trên sân khấu trong ngày trọng đại.

ipad 3, ra mắt ipad 3, ipad 3 ra mắt

iPad mới sở hữu một màn hình phân giải cao, vi xử lý tốc độ cao và camera mạnh hơn, đúng như các tin đồn. Cụ thể, màn hình 9,7 inch mới sẽ sử dụng công nghệ Retina, với độ phân giải 2047 x 1536 pixel, bỏ xa độ phân giải 1024 x 768 pixel hiện nay của iPad 2. Nói một cách dễ hiểu, bạn sẽ có tới 3,1 triệu điểm ảnh trên màn hình nhỏ bé đó.

“Mắt bạn sẽ không thể phân biệt rõ rệt từng điểm ảnh một, nhưng hình ảnh cuối cùng hiển thị trên nó thì thực sự tuyệt vời”, Phó Chủ tịch cấp cao Phil Schiller của Apple tuyên bố khi đứng đồng hành cùng Tim Cook.

Và cũng đúng như các tin đồn xuất hiện giờ chót, loại vi xử lý mới được trang bị cho iPad mới là A5X . Đây vẫn là một vi xử lý lõi kép, tuy nhiên yếu tố “X” trong tên gọi đại diện cho đồ họa lõi tứ. Tim Cook đã đi thẳng vào việc bình phẩm về vi xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3 mà nhiều tablet Android đầu bảng hiện nay đang/sắp trang bị. Ông cho biết, dù chỉ là chip lõi kép nhưng A5X sẽ có hiệu suất về độ họa cao gấp khoảng 4 lần so với Tegra 3.

Apple cho biết, iPad mới sẽ lên kệ tại Mỹ và 9 nước khác kể từ ngày 16/3 tới với giá bán bằng với iPad 2, từ 499 USD cho cấu hình rẻ nhất đến 829 USD cho dung lượng lưu trữ lớn nhất và khả năng kết nối mạng 4G. Hiện tại gian hàng trực tuyến của hãng cũng đã bắt đầu tiếp nhận đặt hàng sớm đối với iPad mới.

Riêng tại Mỹ, iPad mới sẽ được phân phối qua hai mạng AT&T và Verizon. Nó cũng sẽ là iPad đầu tiên kết nối mạng 4G LTE. Ngoài Mỹ, 9 khu vực khác được đón iPad đầu tiên bao gồm Úc, Canada, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore, Thụy Sĩ, Anh và Đảo Virgin thuộc Mỹ.

“iPad mới có số lượng băng tần không dây nhiều nhất từ trước tới nay, hơn bất cứ thiết bị từng xuất xưởng nào. Đó là một cuộc cách mạng thực sự”, Schiller đế thêm.

ipad 3, ra mắt ipad 3, ipad 3 ra mắt

Ngoài ra, iPad mới còn được nâng cấp lên camera 5 megapixel, một sự thay đổi có thể coi là “tương đối nhảy vọt” so với ống kính tầm tầm hiện nay của iPad 2.

Cũng trong sự kiện đêm qua, Cook đã giới thiệu phiên bản cập nhật của Apple TV – một thiết bị tích hợp giữa mạng web với TV để cạnh tranh với những sản phẩm như Google TV, Roku hay Boxee.

Hệ thống này hỗ trợ độ phân giải 1080p, tức chuẩn video Full HD và có giá bán 99 USD sau khi lên kệ vào tuần tới. Giới chuyên môn dự đoán Apple TV mới sẽ dọn đường cho dự án kế tiếp của Táo khuyết là một chiếc TV phân giải cao được tích hợp hoàn toàn. Bản thân Tim Cook cũng úp mở về điều này khi cho biết, “Từ giờ đến hết năm, bạn sẽ được chứng kiến nhiều hơn những sáng chế kiểu này. Chúng tôi chỉ vừa mới bắt đầu”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét